Nghệ thuật từ trí tuệ nhân tạo – Công nghệ DALL-E

Công nghệ DALL-E là một trong những phần mềm tạo ra hình ảnh trên cơ sở AI làm mưa làm gió khi ra mắt vào đầu năm 2022. Từ một đoạn văn mô tả, phần mềm này có thể cho ra những hình ảnh có độ chính xác đáng ngạc nhiên.

1. DALL-E là gì?

Công nghệ DALL-E, được viết là DALL-E trên trang web của công ty, là một mô hình máy học do OpenAI tạo ra để tạo ra hình ảnh từ các mô tả ngôn ngữ. DALL-E là một thuật toán mạng tạo ra hình ảnh chính xác từ các cụm từ ngắn do người dùng cung cấp. 

Nó hiểu ngôn ngữ thông qua các mô tả bằng văn bản và từ thông tin “học” được bộ dữ liệu của người dùng và nhà phát triển cung cấp.

2. DALL-E vận hành như thế nào?

DALL-E có thể tạo hình ảnh một cách sáng tạo dựa trên các từ ngữ do người sáng tạo và nghệ sĩ cung cấp, ngay cả trong trường hợp mô tả độc đáo và khác thường nhất. Đầu tiên, phần mềm sử dụng thuật toán trong các từ và đặt chúng trong một loạt các vectơ hoặc nhúng văn bản thành hình ảnh. 

Tiếp theo, AI tạo một hình ảnh gốc từ bộ dữ liệu của nó, dựa trên văn bản do người dùng thêm vào. Có thể hiểu đơn giản, công nghệ DALL-E có thể lấy bất kỳ văn bản nào và tạo ra một hình ảnh từ đó.

3. Tiềm năng vô tận của DALL-E trong tương lai

Có rất nhiều cơ hội và khả năng sử dụng nghệ thuật do AI tạo ra, chẳng hạn như việc áp dụng DALL-E, trong sáng tạo nội dung. Người sử dụng có thể tạo nên những hình ảnh độc nhất, thông thường rất tốn nhiều chi phí để tạo dựng hay chụp ảnh. 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp DALL-E với nhiều công cụ trí tuệ nhân tạo khác để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật sống động và hoàn chỉnh nhất.

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THÁNG 1: “TẾT BUNG XÕA – THỎA SỨC MUA SẮM”

4. Lời kết

Công nghệ DALL-E ngày càng được sử dụng phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt với ngành công nghiệp sáng tạo nội dung. Do vậy, nếu bạn có thể áp dụng công nghệ vào công việc chắc chắn sẽ đưa ra những tác phẩm vô cùng bất ngờ và thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *