Sự kiện Creator Week đang diễn ra từ ngày 01/11 đã thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung khi Meta đưa ra thông báo cho phép những nhà sáng tạo tạo ra và bán các sản phẩm NFT ngay trên nền tảng Instagram.
Được biết, Meta đang dành sự quan tâm cho thị trường NFT và đang muốn thử nghiệm các tính năng mã hóa và bán NFT trên nền tảng Instagram như một sàn giao dịch NFT thông thường. Tính năng này sẽ được một nhóm nhỏ các nhà sáng tạo ở Hoa Kỳ thử nghiệm trước.
Với độ phủ tới hơn 100 quốc gia cùng cả triệu người dùng, Meta đang có tham vọng mở rộng bộ sưu tập NFT trên Instagram và tích hợp các phương thức thanh toán NFT để nhà sáng tạo có thể kiếm tiền được trên nền tảng này.
Mua laptop dell dòng nào tốt nhất? Top 7 dòng máy Dell đáng mua 2023
Bộ công cụ sưu tầm kỹ thuật số của Meta cho phép NFT được tạo ra dựa trên công nghệ chuỗi khối Polygon (Polygon Blockchain), sau đó NFT này có thể được bán trên Instagram hoặc qua một bên thứ ba.
Chưa hết, Instagram còn cho phép hiển thị các bộ sưu tập NFT người dùng đã mua ở nơi khác và có thể được thanh toán bằng những đồng tiền điện tử như Ethereum, Polygon, Solana hay Flow.
Điều này cũng đánh dấu lần đầu tiên Instagram bước chân vào cạnh tranh với các chợ NFT. Meta cho biết, họ sẽ không tiến hành thu phí hay hoa hồng cho đến năm 2024, nhưng các kho ứng dụng vẫn sẽ thu phí đối với việc bán hàng ở mức 30% . Các nhà sáng tạo cũng có thể đưa ra mức chiết khấu trong khoảng 5% đến 25% nếu sản phẩm của họ được bán lại.
Người đứng đầu Instagram, ông Adam Mosseri cho biết, Meta không chỉ xem Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh mà còn là một ứng dụng giải trí. Ai cũng cần kiếm tiền, bằng cách này hoặc cách khác và nghệ sĩ cũng thế, dù là các phương pháp tăng thu nhập truyền thống hay những cách mới hơn như bán NFT hay nhận từ những người hâm mộ các phần quà tặng, tiền xu hoặc tiền ảo của Facebook.