Các thiết bị công nghệ của Dell từ trước đến nay đều nổi tiếng bởi chất lượng bền bỉ và ít gặp lỗi vặt trong quá trình sử dụng. Nhưng nếu thiết bị của bạn gặp vấn đề thì hãy mang ngay tới những trung tâm bảo hành laptop Dell để được giải quyết kịp thời bới các kỹ thuật viên.
Bạn đang thắc mắc rằng thiết bị của mình có nằm trong điều kiện bảo hành của hãng hay không? Hay thiết bị của bạn đã hết thời hạn bảo hành thì phải làm sao? Theo dõi ngay bài viết của Ungdungso.vn để biết thêm thông tin về bảo hành máy tính Dell nhé!
1. Địa chỉ trung tâm bảo hành laptop Dell tại Việt Nam
Dell là một thương hiệu điện tử lâu đời và các sản phẩm máy tính, laptop đến từ thương hiệu này rất được người dùng ưa chuộng. Hiện nay, tại Việt Nam có 4 Trung tâm bảo hành laptop Dell lớn, tọa lạc tại những thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Nẵng.
Trung tâm bảo hành Laptop Dell Hà Nội
|
Trung tâm bảo hành Laptop Dell Hồ Chí Minh
|
Trung tâm bảo hành Laptop Dell Đà Nẵng
|
Trung tâm bảo hành Laptop Dell Cần Thơ
|
2. Những thông tin cần biết về bảo hành laptop Dell
Bảo hành laptop, máy tính không hề phức tạp, nhưng để quá trình trở nên nhanh chóng hơn thì bạn cần nằm rõ những thông tin về dịch vụ bảo hành Dell. Theo dõi bài viết của Ungdungso.vn để tìm hiểu những thông tin đó nhé!
2.1 Thời hạn bảo hành laptop, máy tính Dell
Tại Việt Nam, thời bảo hành miễn phí của laptop, máy tính Dell là 12 tháng kể từ ngày mua sản phẩm. Bạn có thể tùy chọn gia tăng thời gian bảo hành lên đến 3 – 5 năm hoặc vô thời hạn với gói bảo hành mở rộng.
Nếu bạn không nhớ cụ thể thời gian mua thì có thể kiểm tự kiểm tra bảo hành Dell ngay tại nhà hoặc liên hệ Trung tâm trợ giúp để được hỗ trợ nhanh nhất.
2.3 Điều kiện bảo hành
Các thiết bị phải cam kết đáp ứng các điều kiện cần có để được hưởng chính sách bảo hành từ hãng. Điều kiện bảo hành cụ thể như sau:
- Thiết bị không quá 3 năm kể từ ngày Ship Date.
- Kể từ thời điểm hết hạn bảo hành thì chưa sửa chữa lần nào.
- Không có các tác động, sự can thiệp vật lý trên thân máy như bị va đập, bể gãy,…
- Số Service Tag ở mặt sau đảm bảo rõ ràng, không có dấu hiệu tẩy xoá.
- Toàn bộ linh kiện theo máy phải là linh kiện chính hãng, PPID rõ ràng, không tẩy xóa, không bị bong tróc, không ký tên hay đánh dấu lên linh kiện.
- Laptop, máy tính được mua từ nước ngoài phải được chuyển vùng về Việt Nam trước khi bảo hành.
- Sau khi gia hạn thành công, chính sách bảo hành laptop Dell chỉ áp dụng cho thân máy (không bao gồm pin và adapter).
2.4 Các trường hợp bị từ chối bảo hành
Không phải bất cứ laptop, máy tính Dell nào cũng được tiếp nhận bảo hành trực tiếp. Thiết bị của bạn sẽ bị từ chối bảo hành nếu rơi vào 1 trong các trường hợp sau đây:
- Laptop, máy tính đã hết thời hạn bảo hành.
- Thiết bị có tình trạng biến dạng, nứt bể, trầy xước, móp, cong vênh do tác động bên ngoài.
- Thiết bị có hiện tượng cháy nổ, rỉ sét, bị vô nước hoặc hóa chấy do để ở nơi có nhiệt độ cao, môi trường ẩm thấp hay có sự xâm nhập của côn trùng như chuột, gián, bọ,…
- Sản phẩm đã có sự can thiệp sữa chữa hay thay thế phụ kiện tại những cơ sở không trực thuộc trung tâm bảo hành của Dell.
- Tem dán không còn hoặc rách, mờ hoặc có hiện tượng bóc ra dán lại.
- Lỗi hư hỏng do người dùng sử dụng không đúng hướng dẫn hoặc tự ý tháo lắp sản phẩm.
3. Chính sách bảo hành của Dell
Dịch vụ bảo hành laptop Dell luôn đảm bảo tính chuyên nghiệp và cung cấp sự hỗ trợ chủ động, nhanh chóng đến khách hàng thuộc mọi quy mô từ cá nhân đến tổ chức, doanh nghiệp. Sau đây là một số ưu điểm nổi trội của dịch vụ bảo hành Dell:
- Hỗ trợ 24/7 (kể cả ngày lễ)
- Kỹ thuật viên và chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp, chuyên môn cao.
- Cung cấp một mối liên hệ duy nhất cho tất cả các vấn đề về phần cứng và phần mềm.
- Tốc độ phản hồi nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
- Cung cấp dịch vụ hỗ trợ onsite break fix – thay thể linh kiện tại nơi sử dụng cho người dùng, khách hàng có thể tập trung xử lý công việc mà không cần di chuyển nhiều.
Gói dịch vụ | Dòng sản phẩm áp dụng |
Mô tả dịch vụ |
Dell ProSupport | Vostro |
|
Dell Premium Support | Inspiron, XPS, Alienware và G Series. |
|
Advanced Exchange | LCD |
|
4. Dịch vụ bảo hành mở rộng laptop, máy tính Dell
Có một sự thật là vòng đời hoạt động của các thiết bị luôn thấp hơn thời gian bảo hành miễn phí. Vì vậy, dịch vụ bảo hành mở rộng laptop, máy tính sẽ giúp bạn tăng thời gian bảo hành. Khi đó, khách hàng được hưởng mọi quyền lợi như chính sách miễn phí ban đầu của nhà sản xuất.
4.1 Đối tượng sử dụng
Vậy thì dịch vụ bảo hành laptop Dell mở rộng với những đối tượng nào? Sau đây là những đối tượng nên gia hạn bảo hành thiết bị để thể tiết kiệm chi phí sửa chữ:
- Các cá nhân đã mua thiết bị máy tính Dell có giá trị cao
- Doanh nghiệp có bộ phận telesale – Chăm sóc khách hàng quy mô. Công ty, tổ chức về giáo dục, đào tạo sử dụng số lượng lớn máy tính cần được đảm bảo máy hoạt động trơn tru.
- Các chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo cao cấp cần sự bảo vệ chính hãng cho thiết bị của mình
- Các đơn vị, doanh nghiệp quy mô nhân sự lớn cần sử dụng máy tính, laptop.
4.2 Lợi ích của gói bảo hành mở rộng Dell
- Tiếp tục hưởng các chính sách bảo hành với thời gian kéo dài theo gói mua của nhà sản xuất mà không lo lắng về chi phí sửa chữa, thay thế khi hỏng hóc.
- Hoạt động trơn tru hơn nhờ các chính sách bảo hành linh hoạt tùy theo gói mua, theo thiết bị, theo nhà sản xuất.
- Gia tăng tuổi thọ và sử dụng thiết bị hiệu quả do được bảo dưỡng đầy đủ theo dịch vụ bảo hành kéo dài.
4.3 Bảng giá chi tiết các gói bảo hành mở rộng Dell
Dòng sản phẩm | Thời hạn gia hạn | Đơn giá |
Alienware, XPS | 1 năm | 4,950,000 |
2 năm | 6,950,000 | |
Inspiron | 1 năm | 2,950,000 |
2 năm | 3,950,000 | |
Latitude | 1 năm | 4,950,000 |
2 năm | 6,950,000 | |
Precesion | 1 năm | 7,950,000 |
2 năm | 10,950,000 | |
G3, G5,G7 | 1 năm | 2,950,000 |
2 năm | 3,950,000 | |
Vostro | 1 năm | 4,950,000 |
2 năm | 6,950,000 |
5. Quy trình bảo hành laptop, máy tính Dell tại nơi sử dụng
Vì đối tượng sử dụng dịch vụ đa số là doanh nghiệp, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên nên quy trình bảo hành máy tính Dell được thiết kế vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị những thông tin cần thiết và liên hệ với Trung tâm hỗ trợ bảo hành laptop Dell và chờ sự hỗ trợ từ các kỹ thuật viên.
5.1 Chuẩn bị thông tin cần thiết về thiết bị
Bạn cần chuẩn bị sẵn các thông tin dưới đây trước khi liên hệ với trung tâm bảo hành Dell:
- Số thẻ dịch vụ (service tag).
- Hóa đơn của sản phẩm cần gia hạn bảo hành Dell (nếu có) và các số serial.
- Số hiệu model của sản phẩm cần hỗ trợ bảo hành.
- Phiên bản hiện tại của hệ điều hành.
- Thương hiệu và model của tất cả các thiết bị ngoại vi đang được sử dụng.
5.2 Liên hệ với trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của Dell
Sau khi chuẩn bị những thông tin cần thiết thì tiếp theo bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành laptop Dell. Sau đây 2 phương thức liên hệ với trung tâm, bạn có thể lựa chọn cách thức phù hợp với tình trạng và mức độ cần thiết của từng trường hợp.
- Gọi đến tổng đài thông qua số hotline.
- Gửi thông tin, tình trạng thiết bị đến hòm thư hỗ trợ kỹ thuật (mail).
Bạn cần cung cấp số Service Tag, thông tin liên lạc, vị trí lắp đặt thiết bị và các thông tin khác theo yêu cầu của nhân viên kỹ thuật Dell. Bạn cũng cần miêu tả sự cố và tất cả những hành động, biện pháp đã được thực hiện để khắc phục sự cố trước đó (nếu có)
Cuối cùng, bạn chỉ cần các chuyên gia phân tích tình trạng và gửi nhân viên kỹ thuật hỗ trợ hoặc linh kiện đến tận nơi.
Trên đây là tất cả những thông tin về quan trọng mà bạn cần biết về bảo hành laptop Dell. Mong rằng qua bài viết trên trang tin Ungdungso.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ chính sách, quy trình bảo hành máy tính Dell.